Không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân luôn là mục tiêu hàng đầu mà ngành y tế luôn hướng tới. Mục đích cuối cùng của nâng cao chất lượng dịch vụ y tế là đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu và làm hài lòng người bệnh, tạo ra một môi trường y tế an toàn và hiệu quả.
QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TẠI BỆNH VIỆN MỸ ĐỨC PHÚ NHUẬN
Tháng 7/2018, Hội đồng Quản trị chất lượng đã chính thức được hoàn thiện với 06 Tổ: An toàn người bệnh, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Quản lý chất lượng, Xây dựng phác đồ điều trị, Khảo sát hài lòng người bệnh, Công nghệ thông tin.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG
Bộ Y tế đã xây dựng Bộ tiêu chí nâng cao chất lượng bệnh viện bao gồm 83 tiêu chí, được chia thành 5 nhóm: (A) Hướng đến người bệnh, (B) Phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, (C) Hoạt động chuyên môn, (D) Hoạt động cải tiến chất lượng, (E) Tiêu chí đặc thù, chuyên khoa.
Với bộ tiêu chí này, sau khi tự kiểm tra vào tháng 12/2023, bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận đạt điểm trung bình là 4.13 (trên thang điểm 5). Trong tương lai, bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư và tập trung phát triển về nguồn nhân lực, phát triển chuyên môn cũng như các hoạt động cải tiến chất lượng.
Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận